วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บันทึกการเรียนการสอน ครั้งที่ 2

วันนี้อาจารย์สอนเนื้อหาการเรียน ดังต่อไปนี้

ความหมายของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ (All Chidren can Learn) ทั้งด้านการแพทย์และทางการศึกษา ซึ่งสรุปความหมายได้ว่า
เด็กที่ไม่อาจพัฒนาความสามารถได้เท่าที่ควรจากการให้ความช่วยเหลือและการสอนตามปกติ มีสาเหตุจากสภาพความบกพร่องทางร่างกาย สติปัญญา และอารมณ์ จำเป็นต้องได้รับการกระตุ้น ช่วยเหลือ การบำบัดและฟื้นฟู จัดการเรียนการสอนที่เหมาะสมกับลักษณะและความต้องการของเด็กแต่ละบุคคล

ประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ แบ่งได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ได้แก่
1.กลุ่มเด็กที่มีลักษณะทางความสามารถสูง
2.กลุ่มเด็กที่มีลักษณะทางความบกพร่อง แบ่งออกเป็น 9 ประเภท

ซึ่งในสัปดาห์นี้อาจารย์จะสอนก่อน 3 ประเภท ได้แก่
ประเภทที่ 1 เด็กบกพร่องทางสติปัญญา
ประเภทที่ 2 เด็กบกพร่องทางการได้ยิน
ประเภทที่ 3 เด็กบกพร่องทางการเห็น

และในอาทิตย์หน้าอาจารย์จะสอนต่ออีกในเรื่องของประเภทเด็กที่มีลักษณะทางความบกพร่อง
จบการเรียนการสอนในคาบนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น